CÁCH NHẬN BIẾT GÀ ĐÁ HAY CHUẨN CHỈNH TỪ CÁC CHUYÊN GIA SV66

cách nhận biết gà đá hay sv66

Các tân thủ yêu thích chọi kê chắc hẳn rất háo hức để tìm ra cách nhận biết gà đá hay chuẩn chỉnh trên sân đấu. Đừng vội vàng, bởi ngay sau đâu, các chuyên gia tại SV66 tổng hợp các bí kíp những mẹo soi gà hay cực chuẩn. Tất cả các thông tin sẽ được chúng tôi tổng hợp ngắn gọn qua bài viết dưới đây. 

Nghiên cứu cách cách nhận biết gà đá hay có lợi ích gì? 

Có rất nhiều ý kiến cho rằng, tướng gà không nói lên được kỹ năng. Nhưng trong sách cổ đã ghi chép “tướng gà quyết định 80% chiến thắng của mỗi trận đấu”. Tức là ý kiến trên không sai những việc xem tướng gà chính là căn cứ khách quan nhất giúp bạn có thể dự đoán được kết quả trận đấu, giúp cho các cao thủ chọn chiến kê thi đấu hiệu quả hơn. 

Nhìn chúng, cách nhận biết gà đá hay sẽ được cân nhắc dựa trên ngoại hình với 3 tiêu chí là đầu, lông, chân… Từ những đặc điểm trên bạn có thể đánh giá sơ lược về sức mạnh của các chiến kê. Vậy để có những nhận định khách quan nhất mời bạn tham khảo chi tiết dưới các chuyên mục sau. 

Cách đánh giá tướng gà có nhiều lợi ích
Cách đánh giá tướng gà có nhiều lợi ích

Tổng hợp các cách nhận biết gà đá hay cực chuẩn từ chuyên gia

Trong giới chuyên môn người ta thường hay truyền tai nhau câu nói “nhất thủ, nhì vĩ, tam hình, tứ cúc”. Đó chính là các yếu tố để đánh giá sức mạnh của một chiến kê. Cùng tìm hiểu cách xem tướng gà chuẩn nhất của các chuyên gia nhé. 

Cách đánh giá đầu gà chọi đỉnh nhất

  • Mắt: Theo kinh nghiệm của các cao thủ chuyên đá gà cựa sắt ở Thomo thì mắt chiến kê giúp ta đánh giá được sự lanh lợi. Những chú gà có hốc mắt cao, rộng sẽ được đánh giá tốt. Điều này thể hiện sự thông minh, biết cách tính toán trên đấu trường của chiến kê. 
  • Mỏ: Đối với các chiến kê da ga cua sat thomo thì mỏ chính là vũ khí mạnh mẽ bổ trợ cho các đòn tấn công. Gà có mỏ dài, rộng và quắp lại như mỏ địa bài sẽ có lực mổ khỏe hơn thông thường gấp 5 lần.
Cách nhận biết gà đá hay qua đầu phản ánh phần nào khả năng chiến đấu
Cách nhận biết gà đá hay qua đầu phản ánh phần nào khả năng chiến đấu
  • Xem cổ gà: Theo dân gian quan niệm, gà có tướng cổ dài và to đồn thời liền nhau với đốt sống cổ thì rất khỏe. Tướng cổ như vậy sẽ giúp chiến kê dễ dàng phản công đối thủ linh hoạt và khéo léo. Hơn thế nữa, việc cổ dài và lớn sẽ giúp gà tránh được các đòn tấn công vào mắt, bởi đây chính là bộ phận khá nhạy cảm.
  • Tai gà chọi: Tai gà là một trong những bộ phận có độ nhạy cảm cao nhất. Chỉ một tác động nhỏ là tai gà sẽ bị tổn thương, khi đó chiến kê sẽ giảm toàn bộ sức mạnh chiến đấu. Như vậy, những chú gà có hốc tai nhỏ và có lớp lông phủ kín sẽ chiếm ưu thế hơn. Bởi đó chính là lớp bảo vệ, khi có tác động thì dư chấn sẽ được giảm thiểu đáng kể, hạn chế thương tích và không ảnh hưởng tới khả năng chiến đấu. 

Cách nhận biết gà đá hay thông qua lông chiến kê

Gà chiến nhìn qua lông
Gà chiến nhìn qua lông

Trong xem tướng gà, người chơi không thể bỏ qua phần lông. Tưởng chừng như không có gì đáng nói nhưng đây chính là yếu tố “ngách” giúp bạn có thể dễ dàng tìm được gà chiến tốt.

  • Xem màu lông: Theo kinh nghiệm được truyền bao đời của cha ông “nhất điều ô, nhì xám khô, tam ô ướt”. Đầu tiên là gà chọi có màu lông hạt điều sẽ là giống gà có sức mạnh bền bỉ. Tiếp đến là gà có màu lông xám nì đó là những giống gà nhẹ cân nhưng có khả năng chiến đấu cực đỉnh. Và cuối cùng chính là gà có màu lông đen óng, màu lông thể hiện ý chí chiến đấu kiên cường cùng với đó là kỹ năng điêu luyện. 
  • Xem dáng lông: Lông gà cũng như một lớp giáp bảo vệ, giúp hạn chế chấn thương trong mỗi trận đấu. Nhưng nếu gà có lớp lông dày từ đầu cho tới đuôi thì sẽ làm hạn chế khả năng chiến đấu. Vậy cách nhận biết gà đá hay qua dáng lông là gì? Chuẩn nhất anh em nên chọn chiến kê có lớp lông mã phủ dày qua hông, lông đầu cánh dài có bản to. Còn lại bạn có thể cắt tỉa gọn gàng để giúp chiến kê thuận lợi hơn trong việc di chuyển trên sàn đấu.

Cách nhận biết gà đá hay theo dáng gà

Dáng gà chọi phản ảnh cho ta thấy được sức khỏe, khả năng chiến đấu và sức bền. Một chiến kê đại thắng sẽ có thân hình săn chắc, tỷ lệ cơ và thịt cân bằng nhau, dáng đứng thẳng và cao. Hơn hết đó chính là phần đùi gà không được quá đô, nên phù hợp với tỷ lệ cơ thể là đẹp nhất. Về dáng gà thì các cao thủ có thể thay đổi thông qua cách tập luyện và chế độ ăn uống.

Dáng gà nói lên độ khỏe và sức bền của chiến kê
Dáng gà nói lên độ khỏe và sức bền của chiến kê

Cách xem chân gà chọi như thế nào? 

Tuy được xếp cuối cùng danh sách cách nhận biết gà đá hay nhưng chân gà lại là yếu tố quyết định nhất đến chiến thắng. Các chuyên gia đã nhận định rằng, chân gà chọi khỏe phải có vảy cứng thẳng hàng, các ngón dài vừa đủ với tỷ lệ cơ thể và móng cứng cáp. Những chiến kê mà sở hữu đôi chân hội tụ đầy đủ các yếu tố trên thường có lối tấn công khá mạnh,  có thể tham gia đá gà cựa sắt ở Thomo và nhanh chóng hạ gục đối thủ. 

Vậy qua bài viết trên bạn đã biết cách nhận biết gà đá hay chưa? Tất cả những bí thuật được chia sẻ đều từ các chuyên gia và cao thủ chơi đá gà lâu năm chia sẻ, độ tin cậy cực cao đó nha. Rất các mẹo trên sẽ giúp bạn tìm ra được chiến kê xuất sắc nhất.